Thứ Tư, 12 tháng 7, 2017

5 điều bạn nên nhớ nếu sống ở nhà diện tích nhỏ

Việc tối đa hóa khu vực sống sẽ giúp bạn thích ứng tốt hơn trong một căn hộ chật.


Cộng với hiện tượng nâng cao dân số thì việc phải sống trong các ngôi nhà chật không còn là điều gì quá lạ lẫm. Từ một chung cư có diện tích lớn chuyển vào một chung cư nhỏ có thể khiến bạn khá bực bội. Nhưng cách thích nghi với môi trường sống của con người vô cùng cao. Lúc phải sống ở một nơi nhỏ hẹp thì họ lại tìm ra được các phương án hay để thích ứng với nó. ví như bạn còn đang rối loạn vì điều này thì hãy tham khảo 5 quy tắc dưới đây.

1. tận dụng hiệu năng kép

Khoảng trống sống nhỏ đòi hỏi bạn phải vạch ra một kế hoạch tận dụng tối đa những khả năng của căn nhà, thậm chí phải đan xen nhau. Các người từng sống trong những ngôi nhà nhỏ cho biết, họ nhu cầu phải dùng 1 khu vực vào nhiều mục tiêu khác nhau. Nó có thể là việc bạn chuyển ghế thành giường, nơi nấu nướng được đặt trong tủ, giường rồi thu vào ngăn kéo. Ngay cả kệ sách cũng sẽ có tính năng phân vùng những khu vực sống khác nhau.

2. Thường xuyên thu dọn

Lau chùi các đồ tận dụng không cấp thiết là một công việc siêu cần phải có khi bạn sống trong một diện tích sống khiêm tốn. Mỗi thiết bị bạn không tiêu dùng đến sẽ chiếm mất một không gian hữu ích của chung cư. Những đồ tận dụng này bạn có thể được xử lý bằng cách bán, tặng hoặc vứt đi. Sau đó, bạn sẽ phải sửng sốt trước khu vực mà bạn đã giải phóng được đấy.


3. thi công các kệ lưu trữ nhiều hơn

Trong mỗi căn hộ, có nhiều đồ tiêu dùng không được tiêu dùng hàng ngày, nhưng vẫn rất quan trọng. Những đồ sử dụng đó có thể là quần áo theo mùa; các đồ tiêu dùng phục vụ nhu cầu giải trí như: găng tay hay giày trượt tuyết; một số vật dụng trang trí ngoài trời như đèn giáng sinh, dây phát sáng.. Và thứ theo mùa như cần câu, ván lướt sóng cũng rơi vào thể loại này. những trang bị này hơi tốn kém diện tích nhà ở, bởi vậy, việc bạn chọn mới chúng hàng năm không hề là một lựa sắm khả thi.

Vì lý do này, bạn nên có một cách làm sáng kiến đó là tiêu dùng những bức tường rồi triển khai những kệ lưu trữ ở đó. Các diện tích ở phía dưới giường cũng có thể đựng giữ được nhiều đồ tận dụng nhu yếu. Điều này sẽ giúp bạn đỡ một khoản phí sắm tậu mỗi dịp điển hình.

4. giảm thiểu sắm những đồ tiêu dùng không cần phải có

Nếu bạn sống trong một ngôi nhà với khoảng không tránh, suy nghĩ hai lần trước lúc chi tiêu tiền với những món đồ không có giá trị tiêu dùng lâu dài. Xem xét việc tạo ra thói quen suy nghĩ kĩ trước khi sắm mua và nếu có mua vật dụng nào mới hãy vứt đồ cũ đi và đặt vào đúng chỗ đó. Cách làm này sẽ giúp bạn tích kiệm được khoảng không gian tối đa.

5. cắt giảm các đồ dụng gia dụng

Những thứ như tủ lạnh, ghế, giường và bàn chẳng hề là quá cấp thiết khi bạn chỉ sống một mình. Đồ đồ đạc nhỏ hơn có thể giúp bạn tiến xa trong việc đưa nơi ở của mình trông ngăn nắp hơn.

Cách bạn sống tốt trong một căn hộ có không gian nhỏ cũng là một thẩm mỹ. vì vậy hãy toát lên cho người khác thấy cách mình sống cực kỳ xuất sắc và hiệu quả bằng việc ứng dụng những mẹo hữu ích trên đây.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét