Thứ Tư, 5 tháng 4, 2017

Căn nhà nhỏ vẫn thoáng đẹp nhờ vách kính

Những bức vách kính trong suốt đã khéo léo liên kết những diện tích trong nhà, đồng thời đem đến cho ngôi nhà nhỏ này sự rộng rãi và vẻ đẹp điểm đặc biệt.



Sự hấp dẫn của một không gian sống được quyết định bởi sự cùng hưởng của đông đảo yếu tố như bố trí đồ trang trí trong nhà, trường phái, vị trí của chung cư... Trong trường hợp cụ thể của chung cư ở Thụy Điển dưới đây thì nét đẹp đến từ sự cộng hưởng của bức vách kính ngăn giữa phòng ngủ và phòng khách, đồ đạc, cách bố trí những diện tích.


Nhìn chung tính cách pha chế nội thất đồ trang trí trong nhà của nhà chung cư này hơi tối giản, hiện đại và thanh khiết với gam màu chủ đạo là trắng, đen và be. phòng ngủ là nơi trung tâm nhất của nhà chung cư với góc nhìn bao quát được đầy đủ phòng tiếp khách, không căn phòng ăn và ban công.



Phòng nghỉ ngơi là gian phòng đặc biệt nhất, đồng thời là điểm xuyến điểm đặc biệt của nhà chung cư. Mặc dù vách ngăn bằng kính trong suốt sẽ lấy đi hơi nhiều sự riêng tư của chỗ ngủ nghỉ nhưng bù lại nó mang lại cho khu vực này sự rộng rãi và cảm nhận cởi mở.



Với cách bài trí "khác thường", chỗ ngủ nghỉ trông giống như một món quà được bày trong hộp kính. Sự xinh xắn, nhẹ nhàng của nó cũng là một chi tiết khiến khu vực trong căn hộ giảm bớt sự ngột ngạt và khiêm tốn. Đồng thời cũng nhờ cách phân bố này mà phòng tiếp khách và khu vực di chuyển chung trở thành thông thoáng hơn hẳn.



Bên trong chỗ ngủ nghỉ, chủ nhân bài trí thêm một tấm gương soi to ở bức tường cạnh giường nhằm tăng hiệu ứng mắt, khiến gian phòng ngủ thoáng đãng hơn. phương án này có thể không đam mê với quan niệm phong thủy trong chỗ ngủ nghỉ của người châu Á nhưng xét về yếu tố thẩm mỹ và phân bố, tấm gương soi lớn có tác dụng liên kết những khu vực với phần còn lại của căn nhà hơn cả mong đợi.



Nơi tiếp khách và không gian ăn uống được sắp đặt ngay bên cạnh và được phân vùng bởi tấm thảm màu xám nhạt. Với lợi thế có sẵn là sở hữu hệ cửa sổ và cửa thông ra ban công lớn bằng kính, chủ hộ đã trồng thêm cây cảnh, hoa và bày đa phần tranh để nơi tiếp khách thêm sống động, thân mật với thiên nhiên.



Lò sưởi được thiết kế ở góc căn nhà là sắp đặt đặc trưng của một ngôi nhà theo phong cách Bắc Âu. Nó cũng chính là một trong các khía cạnh góp phần làm đẹp cho tổng thể của ngôi nhà thêm đẹp.



Lò sưởi được bản vẽ ở góc căn hộ nhưng vẫn giữ được sự ấm cúng đặc thù của một căn nhà theo gu thẩm mỹ Bắc Âu.

Khu bếp trông thật phá cách, thuận lợi và sạch sẽ với màu sơn trắng mặc dù một phần của căn bếp bị nằm trong góc khuất. Hệ thống tủ nơi nấu ăn màu trắng dù tương đối lớn nhưng được bố trí thông minh nên vẫn thật ngăn nắp và bắt thị giác.

Vách kính ngăn cũng được ứng dụng triệt để trong phòng tắm nhỏ của căn nhà. Nó giúp sắp đặt khoảng không tắm vòi sen với khoảng không làm sạch cá nhân, định hình không gian đồng thời khiến căn phòng không bị nhận thấy chật hẹp.



Cửa dẫn ra ban công từ nơi nấu nướng cũng là một cách mở rộng khoảng không sàn của căn nhà. Ban công của căn nhà tuy khá nhỏ nhưng xinh xắn và lãng mạn với bộ bàn ghế đen - trắng xinh xắn.



Ban công mở là nơi hợp lý cho các buổi trà chiều. Nơi đây được trang hoàng theo style thanh lịch và có một không hai.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét