Chủ Nhật, 23 tháng 4, 2017

10 sai lầm lúc xếp đặt bathroom

Để bathroom ko phải đối mặt với một số vấn đề to như: rò rỉ nước, sàn trơn trượt, thông gió kém..., bạn nên hạn chế những điều sau.

Để sắp đặt, trang trí phòng tắm trong nhà, bạn sẽ cần nhiều thời gian hơn so với những phòng khác. Hơn thế nữa, bạn cần có kế hoạch cẩn thận ví như không sẽ phải đối mặt với một số vấn đề lớn như: rò rỉ nước, sàn trơn trượt, thông gió kém... Để không mất quá nhiều giá tiền khắc phục sau khi bathroom đã hoàn tất, bạn nên giảm thiểu những điều sau:


1. Đặt lệch hệ thống ống nước

Lỗi này phổ biến nhất trong bố trí phòng tắm. Đó chính là tình trạng rò rỉ nước từ trong đường ống, gây ẩm mốc dễ dẫn đến nứt, bong tróc tường.


2. Lát gạch trơn

Loại gạch lát trong phòng cần có độ nhám để dễ làm làm sạch. tránh các loại gạch men bóng có độ thẩm mỹ cao, thú vui những nơi khô ráo, nhưng điểm yếu là dễ bị trầy xước và có độ trơn trượt cao, gây nguy hiểm cho người già và trẻ em.

3. Thông gió không đúng

Giả dụ phòng tắm không có không khí lưu thông đông đảo, dễ dẫn đến tình trạng ngưng tụ khí và gây nấm mốc. Để duy trì độ ẩm xuất sắc nhất, bạn nên đảm bảo ánh sáng bên ngoài cho không căn phòng tắm và hệ thống thông gió chuẩn. Cửa sổ trong bathroom luôn phải được mở để không khí khô ráo hơn.

4. Thiếu khu lưu trữ

Bạn có thể nghĩ rằng không cần thiết phải có diện tích lưu trữ trong bathroom nhưng trên thực tế, điều này siêu thiết yếu. Một chiêc tủ treo tường nhỏ tiện ích sẽ giúpmọi vật dụng trở thành dễ dàng hơn cả.

5. Đèn chiếu sáng không đủ

Ánh sáng bên ngoài và nhân tạo đều vô cùng cấp thiết cho việc sắp xếp bathroom đẹp. Ánh sáng trong buồng tắm không cần quá nhiều như phòng khách, cũng không nên quá tối như phòng ngủ, ánh sáng dịu nhẹ sẽ giúp bạn thưởng thức thỏa mãn hơn.



6. Đặt wc sai vị trí

Tránh đặt nhà vệ sinh ngay cạnh bên cửa và khoảng trống quanh tủ quần áo. Địa điểm đặt toilet tốt nhất nên ở chỗ khuất, luôn duy trì sạch sẽ dọn dẹp và không khí lưu thông.

7. Thiếu quy hoạch

Sắp đặt phòng tắm không chỉ đơn sơ là bố trí khu làm sạch, bồn rửa hay vòi nước. Để có một diện tích thỏa mãn thoái mái nhất, bạn cần lên kế hoạch phân chia cụ thể cho từng khoảng trống từ ván sàn, hệ thống chiếu sáng, thông gió và vị trí đặt wc.

8. dùng nguyên liệu sai

Trong phòng tắm cần dùng nguyên liệu chịu nước. do đó bạn nên sắm đã tự nhiên hoặc gỗ cứng để lát sàn.

9. khoảng trống quá "bí"

Việc nhà tắm của bạn rộng bao nhiêu không còn là vấn đề quá lớn nữa. Cấp thiết là cách phân chia, bài trí để tạo độ thoáng rộng. Bảng màu sáng bao giờ cũng là sự lựa sắm hoàn hảo. Màu sáng làm cho căn phòng được mở rộng hơn, tầm xem không bị ngừng. Gạch ốp lát, do đó, cũng không được chọn loại quá phức tạp, gây rối thị giác. Nên sử dụng gạch ốp có hoa văn nhẹ nhàng, thậm chí bạn có thể tậu những loại gam màu sáng tương đối lịch sự và sang trọng.

10. Không có cửa lưu thông

Buồng tắm nhất thiết phải có cửa sổ để tán khí. ví như diện tích của bạn không đủ để phân bố cánh cửa đẩy thì hãy tạo loại cánh cửa trượt hoặc cửa mở ra phía ngoài, để khoảng trống không bị cản trở.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét